Trà Xuân

Single Content

TRÀ GABA LÀ GÌ VÀ TẠI SAO NÓ TỐT?

Trà GABA là gì? 

Được phát hiện hơn hai mươi năm trước tại Nhật Bản, trà GABA được sản xuất bằng cách ủ lá trà bằng khí nitơ trong quá trình chế biến. Các nhà khoa học Nhật Bản khám phá ra điều này khi đang thử nghiệm các cách để bảo quản thực phẩm tốt hơn. Trong các thí nghiệm đó, họ phát hiện lá trà khi tiếp xúc với nitơ thực sự làm tăng lượng GABA trong trà.

Điều này là tốt! Nhưng GABA là gì? 

GABA (Gamma Amino Butyric Acid) là một trong những chất dẫn truyền thần kinh chính cho hệ thần kinh trung ương. Nó hoạt động như một cái phanh nhờ tác dụng ngăn chặn sự hưng phấn quá mức của hệ thống thần kinh. Ví dụ, nhiều loại thuốc phổ biến đã được kê đơn cho tình trạng căng thẳng hoặc lo lắng liên quan đến GABA để mang lại sự thư giãn cao hơn. Giảm mức GABA trong não người đã được các nghiên cứu y khoa chứng minh là có liên quan đến nhiều rối loạn tâm thần hoặc hệ thần kinh.

GABA không chỉ hoạt động trên hệ thống thần kinh mà còn ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết. Nội tiết tố tăng trưởng (Human Growth Hormone) được thấy là tăng tự nhiên với những người dùng chất bổ sung GABA.

100g trà GABA chứa khoảng 150-250mg GABA. Trong khi đó, trà xanh thông thường chỉ chứa 6mg trong 100g! Nước ép quả dưa cũng có nhiều GABA - có chừng 100-150mg trong 100ml nước ép.

Trà GABA hữu cơ thường được làm từ trà ô long mặc dù nó cũng có thể được làm từ trà xanh và trà đen.

Mức độ phổ biến của các sản phẩm GABA tại Nhật BảnBởi vì nhiều lợi ích được tìm thấy trong trà GABA, nên nó được quảng bá rất nhiều ở Nhật Bản. Tại Nhật Bản, bạn không chỉ có thể dễ dàng mua trà GABA mà còn có thể mua nước ngọt GABA và thậm chí cả sô-cô-la GABA!

Trên thực tế, bạn sẽ tìm thấy các chất bổ sung GABA có trong tất cả các loại thực phẩm được bán trong các siêu thị ở Nhật.Trong khi ít được biết đến ở các nơi khác trên thế giới, thực phẩm GABA đang bắt đầu phổ biến dần. Khá dễ dàng để tìm thấy một chất bổ sung GABA ở một số nước, chẳng hạn viên nang GABA hoặc các mặt hàng liên quan khác trong các hiệu thuốc và cửa hàng thực phẩm sức khỏe, và thậm chí nước ngọt GABA. Tuy nhiên, như đã nêu ở trên, trà GABA là một trong những nguồn GABA tốt nhất và rẻ hơn nhiều.

Vậy, chính xác thì GABA làm gì?

Mặc dù có nhiều lợi ích được quy cho các loại thực phẩm giàu GABA, một trong những lợi ích chính là nó làm tăng sóng não alpha. Điều này, đến lượt nó, sẽ giúp cải thiện sự tập trung tinh thần và hoạt động thể chất. Nói cách khác, nó sẽ thúc đẩy cảm giác hạnh phúc hơn. Sau đây là một danh sách phân loại một số lợi ích của GABA đã được tài liệu hóa:

Hệ tuần hoàn

  • Giảm huyết áp, làm cho nó hoàn hảo đối với những người bị huyết áp cao.

Tâm thần và căng thẳng liên quan

  • Làm giảm căng thẳng, giảm mức độ lo lắng
  • Giúp giảm bớt các triệu chứng rối loạn lưỡng cực và trầm cảm
  • Hỗ trợ duy trì trí nhớ tốt hơn
  • Làm tăng sự tỉnh táo tổng thể
  • Giúp những người trải qua các chương trình cai nghiện rượu bằng cách làm giảm các triệu chứng cai nghiện. Nó cũng là một phương thuốc tuyệt vời để chống sự nôn nao!

Sức khỏe và sắc đẹp

  • Hỗ trợ giảm cân (như hầu hết các loại trà ô long)
  • Có đặc tính chống lão hóa tự nhiên và như vậy giúp cải thiện độ đàn hồi của da và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn
  • Là một trợ giúp giấc ngủ tự nhiên, không chỉ giúp bạn ngủ nhanh hơn mà còn đảm bảo rằng chất lượng giấc ngủ của bạn rất tuyệt

Các lợi ích khác

Bên cạnh những lợi ích đó, có một vài lợi thế khác rất thích khi các yêu cầu dinh dưỡng GABA của bạn được đáp ứng.

  • Tăng mức năng lượng của bạn
  • Rất tốt để cung cấp thêm sức chịu đựng khi cần thiết
  • Có đặc tính kháng khuẩn
  • Tăng hiệu suất tình dục (có lẽ đi cùng với tăng thêm sức chịu đựng và năng lượng?)

Điều tuyệt vời đối với GABA là những lợi ích này thực sự được ghi nhận rất rõ qua nhiều năm nghiên cứu khoa học. Do có bằng chứng xác thực về lợi ích sức khỏe của GABA và không có tác dụng phụ, chất bổ sung GABA ngày càng được chỉ định nhiều bởi các nhân viên trong ngành y tế.

Tóm lại, ngoài những lợi ích sức khỏe bình thường mà tất cả các loại trà hữu cơ đã có, chẳng hạn như sự phong phú của các chất chống oxy hóa và các hợp chất tốt cho sức khỏe khác, trà GABA còn có hàm lượng GABA tự nhiên đặc biệt cao. Sự kết hợp này làm cho trà GABA hữu cơ trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe khi nói đến trà hữu cơ. (Nguồn: https://teamalchi.com/blogs/blogs/what-is-gaba-tea-top-5-facts-about-gaba-tea). 

Thăm Gian hàng Trà Tiên

Sản phẩm liên quan