Trà Xuân

Single Content

TRÀ GABA & SỰ CƯỜNG ĐIỆU VỀ LỢI ÍCH

GABA là gì? 

GABA là viết tắt của axit gamma-aminobutyric. Nó là một sứ giả hóa học, hoặc chất dẫn truyền thần kinh, xuất hiện tự nhiên trong não và nó giúp đảm bảo thông tin đến các tế bào não di chuyển hiệu quả và chính xác. 

Người ta nói GABA có thể làm gì? 

GABA đã được ghi nhận có góp phần làm giảm mức độ căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và giảm trầm cảm và lo lắng.

GABA có liên quan gì đến trà?

Một số loại trà, như ô-long, có hàm lượng GABA cao. Một số nhà sản xuất tạo ra trà “GABA” bằng cách oxy hóa trà trong môi trường nhiều nitơ và không có oxy. Quá trình này được giới thiệu ở Nhật vào những năm 1980 khi TS. Tsushida Tojiro phát hiện ra rằng điều kiện yếm khí sẽ khuyến khích việc chuyển đổi glutamate thành GABA. Nhật Bản là nước bán nhiều đồ uống và thực phẩm giàu GABA như gạo, sữa đậu nành và bánh quy.

Ở Nhật Bản, để được gọi là trà GABA thì thức uống đó phải có 150mg GABA trên 100g trà.

Giới nghiên cứu nói gì về GABA?

Các nhà nghiên cứu đã ghi nhận GABA như một công cụ hỗ trợ cho giấc ngủ. Các dữ liệu về hoạt động của các thụ thể GABA giúp thư giản đã được dùng để phát triển một loạt các loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ.

Tạp chí “Biofactors” đã công bố 2 nghiên cứu xem xét cách GABA tác động đến sự thư giãn của người. Một nghiên cứu kiểm tra tác dụng của GABA đối với sóng não và cái còn lại đặt người nhận GABA vào tình huống căng thẳng và theo dõi nồng độ immunoglobulin A của họ. Cả hai nghiên cứu cùng cho thấy GABA có thể có tác động tích cực trong việc giảm lo lắng và khuyến khích thư giãn.

Trà GABA có thực mang lại những tác dụng này không?

Mặc dù GABA được chứng minh là có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể, nhưng không rõ bao nhiêu trong đó đến từ việc uống trà. Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm y tế Langone thuộc Đại học New York tuyên bố rằng khi dùng GABA bằng đường ăn uống, nồng độ GABA trong não không tăng, có lẽ vì bản thân chất này không thể vượt qua hàng rào máu não và đi vào hệ thần kinh trung ương.

Cũng có những tác động tiêu cực tiềm ẩn từ việc có quá nhiều GABA.

Thật thú vị khi lưu ý rằng chất L-theanine có trong trà có thể tác động đến não, khuyến khích sản xuất nhiều GABA.

Để biết thêm thông tin về trà GABA, hãy xem bài viết này từ Fresh Cup. (Nguồn: https://worldteanews.com/tea-business-resources/gaba-tea-and-the-hype-around-its-health-benefits). 

Thăm Gian hàng Trà Tiên

Sản phẩm liên quan